Với xu hướng khởi nghiệm và niềm đam mê kinh doanh của các bạn trẻ trong thời gian gần đây đang có chiều hướng tăng cao. Nhằm hỗ trợ và tìm đối tác, Aoquansi xin chia sẽ một số kinh nghiệm mở shop thời trang cho bạn. Bài viết tuy không dài nhưng cũng tổng hợp đầy đủ các kiến thức bổ ích cho và cũng cố một số điều lưu ý cho các bạn. Trước tiên, phải xác định kế hoạch và chiến lược rõ ràng để dễ quản lý trong từng giai đoạn. Bởi khi muốn làm bất cứ việc gì, bạn cũng cần có kế hoạch. Kinh doanh quần áo thời trang cũng vậy. Bạn cần tìm hiểu và theo dõi các quy trình dưới đây để xác định kế hoạch dài hạn.
Mở shop thời trang cần có chiến lược và kế hoạch dài hạn
Bạn cần phải tìm hiểu phân khúc khách hàng mà mình hướng đến: sinh viên, nhân viên văn phòng, đối tượng thu nhập cao hay thấp, độ tuổi, giới tính,…Sau khi tìm hiểu và tự trả lời được thì mới có thể xác định được loại quần áo phù hợp mà mình sẽ bán.
Sau khi xác định được tệp khách hàng và xác định được sản phẩm mà mình sẽ bán, việc tiếp theo cần làm đó chính là tìm nguồn hàng. Tiêu chí đầu tiên khi nhập hàng là chất lượng và tiếp theo là giá rẻ.
Xem thêm bài viết kinh nghiệm tìm nguồn hàng quần áo thời trang giá rẻ tận xưởng cho dân kinh doanh
Tiến hành mở shop thời trang
Sau khi tìm được nguồn hàng thì bắt tay vào việc tìm mặt bằng và trang trí. Xác định ngân sách để dành cho mặt bằng là bao nhiêu rồi chọn diện tích cho phù hơp. Sau đó trang trí kệ, giá treo, gương, bàn thu ngân,…Đầy đủ nội thất để sẵn sàng chiến.
Lưu ý: Ví dụ xác định bán áo thun cá sấu nam cho nhân viên văn phòng thì nên chọn địa điểm mở shop gần khu dân cư và có nhiều văn phòng làm việc
Còn khách hàng muốn hướng đến là sinh viên thì nên chọn mặt bằng ở gần các trường đại học, càng gần nhiều trường càng tốt.
Nếu muốn bán cho công nhân, người lao động thì nên tìm mặt bằng gần các khu công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy.
Chuẩn bị cho ngày khai trương
Sau khi chọn được mặt bằng trang trí hết tất cả mọi thứ thì bạn cũng nên đưa hàng hóa lên kệ bán. Cần phân loại hàng hóa và nhập hàng vào hệ thống bán hàng, dán mã vạch cho các sản phẩm để đảm bảo thanh toán tự động cho khách hàng
Ngoài ra nên lên một số chương trình khuyến mãi để thu hút khách trong ngày khai trương. Ngoài ra, nếu bạn có giao tiếp với những người đi trước trong lĩnh vực kinh doanh thời trang thì nên mời họ đến để họ góp ý và làm tăng giá trị cho shop mình.
Sử dụng các phương thức Marketing online để tiếp cận khách hàng
Nên tìm hiểu và bắt đầu quảng shop và sản phẩm của mình trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,…và các trang tìm kiếm như Google để khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng.
Sau khi hoạt động hiệu quả nên tìm CTV để đẩy hàng nhanh và thu lại dòng tiền nhanh.
Trên là những kinh nghiệm mở shop thời trang mà Aoquansi đã tổng hợp và cũng từng trải qua, hi vọng sẽ giúp đỡ được các bạn có hướng đi rõ ràng hơn tránh những sai lầm và thiếu xót trong quá trình khởi nghiệp. Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả sau khi xem bài viết này.