6 lý do đơn giản khiến quần áo hàng hiệu trở nên cực đắt đỏ

Đối với các tín đồ thời trang thì quần áo hàng hiệu với mức giá không phải ai cũng có điều kiện mua thật sự là những món đồ rất hấp dẫn. Quần áo hàng hiệu luôn đắt đỏ và liệu bạn có biết tại sao chúng lại có giá cao đến như vậy? Liệu có đáng để hàng triệu người săn lùng hay không?

Chi phí sản xuất cao

Lý do phần lớn các sản phẩm thời trang hàng hiệu có giá cực kì cao đó là ở chi phí sản xuất. Các thương hiệu cao cấp đều có các trụ sở sản xuất riêng với mắt móc và nguyên liệu sản xuất thượng hạng, đắt đỏ. Chưa kể đến các công nhân làm việc tại những nhà máy này đều là những người có chuyên môn cao, những nhà thiết kế nổi tiếng.

Trả giá cao hơn do quảng cáo

Các thương hiệu xa xỉ thường chi tiền rất “mạnh tay” cho những chiến lược quảng cáo marketing, những sự kiện thời trang đình đám và mời những người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu. Do đó, quần áo hàng hiệu thường đắt đỏ do người tiêu dùng phải trả một phần tiền cho các quảng cáo.

Giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu càng cao thì mức giá sản phẩm lại càng cao. Mỗi thương hiệu đều nhắm đến phân khúc người tiêu dùng khác nhau, những món đồ thời trang xa xỉ chỉ có những người giàu có hay dư dả mới có thể sở hữu. Người tiêu dùng không chỉ chọn mua hàng hiệu để có các sản phẩm chất lượng mà còn khẳng định “đủ điều kiện” để diện đồ hàng hiệu.

Chất lượng tạo nên sự khác biệt

Quần áo hàng hiệu luôn được thiết kế bởi những nhà thiết kế thời trang danh tiếng, sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất. Do đó, giá cả của chúng bao giờ cũng đi kèm với chất lượng. Đồ hàng hiệu cực bền và rất khó lỗi thời, chúng tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp theo thời gian.

Thiết kế sáng tạo

Những hãng quần áo hàng hiệu luôn được xem là thương hiệu định hướng cho thị trường, tạo nên xu hướng bằng đội ngũ nhà thiết kế của mình. Thời gian cũng như công sức để tạo nên những món đồ xa xỉ là rất lớn, do vậy cũng không phải quá đáng khi những sản phẩm này luôn có mức giá cao. Sở hữu quần áo hàng hiệu, bạn chắc chắn là người diện những mẫu thiết kế sáng tạo và đắt đỏ nhất thế giới.

Bán có giới hạn

Một trong các “chiêu” khiến quần áo hàng hiệu trở nên “mắc mỏ” chính là tung ra sản phẩm có giới hạn. Các phiên bản giới hạn luôn có mức giá cao, bởi chúng chỉ có vài chục sản phẩm mà thôi. Và chi phí sản xuất các phiên bản giới hạn cũng luôn cao hơn việc sản xuất đại trà. Tâm lý của khách hàng luôn “không muốn đụng hàng” nên sẵn sàng chi mạnh tay để sở hữu quần áo có thiết kế giới hạn.

Chia sẻ